Home / Pháp Uyển Châu Lâm / PUCL - Tập 3 / PUCL QUYỂN 36 – TREO TRÀNG PHAN, HƯƠNG HOA, TÁN TỤNG

PUCL QUYỂN 36 – TREO TRÀNG PHAN, HƯƠNG HOA, TÁN TỤNG

– Người này chết ba ngày, người nhà vì nó mà thỉnh tăng thiết trai, cho nên mỗi khi nghe tiếng tụng kinh thì cây đòn sắt liền gãy, nên không ép được.
Quan bảo:
– Hãy dẫn nó đi.
Nhân đó, chủ ti thưa:
– Xin quan tha cho đứa đầy tớ này!
Quan liền bảo đưa cả hai người ra khỏi cửa.
Ông chủ sai tôi về nói với vợ con ông: “Ta nhờ các người làm việc phúc nên thoát khổ miễn ngục hình, nhưng vẫn chưa thoát khỏi ngục; các người nên in kinh, tạo tượng để cứu giúp, mong nhờ phúc đức ấy mới có thể thoát được. Từ nay không nên sát sinh cúng tế nữa, ta đã không ăn được mà càng mang thêm tội! .
Nói xong, ông chủ từ biệt tôi.
Đứa đầy tớ sống lại và kể hết những gì ông chủ dặn cho người nhà nghe. Hôm ấy, đúng vào ngày mất của ông, nên mọi người đang chuẩn bị cúng tế và đãi tiệc. Nhưng nghe người đầy tớ nói, họ dốc hết tiền của tạo công đức, cả nhà cùng nhau học đạo tu hành.
34.5.6. Đời Đường, Thứ sử Nhâm Nghĩa Phương: Ông quê ở Lạc An, làm thứ sử Quát châu. Vào khoảng niên hiệu Vũ Đức (618-627), ông qua đời, vài ngày sau bỗng nhiên sống lại và kể: “Tôi bị dẫn đến gặp Diêm-vương. Diêm-vương sai người dẫn tôi đi xem cảnh địa ngục; thật giống như những gì trong kinh Phật nói. Ở dưới địa ngục cả ngày lẫn đêm đều tối tăm, giống như đang đi trong sương mù”.
Bấy giờ, người trong nhà thấy trên tim của ông còn chút hơi ấm, liền thỉnh chúng tăng đến tụng kinh. Ngay lức ấy, Nghĩa Phương ở dưới địa ngục nghe được tiếng tụng kinh. Diêm-vương tra lại án và nói với sứ giả: “Người này chưa đến lúc chết, sao lại bắt nhầm?”. Diêm-vương ra lệnh thả ông trở về. Ông đi qua ba cửa ngục, các quan giữ cửa đều ngủ quên. Người đưa Nghĩa Phương đi nói: “Ông chỉ cần lần theo tiếng tụng kinh thì sẽ về đến nhà”.
Trên đường đi, Nghĩa Phương thấy có một cái hầm lớn nằm chắn ngang đường, ông có ý muốn nhảy qua, nhưng bị rơi xuống hầm. Lúc ông sống lại đã kể cho mọi người biết sự việc và vẽ lại cảnh tượng ở địa ngục trên mặt đất.
Từ đó, ông dốc hết bổng lộc của mình ra in kinh tạo tượng. Ông từng in hơn một nghìn bộ kinh Kim-cang bát-nhã.

About namcuulong

Check Also

PUCL QUYỂN 37 – CHƯƠNG KÍNH PHÁP

QUYỂN 37 Quyển này có một chương Kính tháp. 35. CHƯƠNG KÍNH THÁP 35.1. LỜI ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *